Dạ Hợp Education, tự hào vì được khích lệ và thêm quyết tâm cố gắng
30/08/2019Hệ thống giáo dục Dạ Hợp được Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Hoà Bình chọn làm mô hình thực tế trong chuyên đề “Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng đồ dùng, thiết bị, công cụ lớp học và trang trí không gian phòng học trong việc tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới.”
Chiều ngày 29/8, Nhà Đa năng Hệ thống giáo dục Dạ Hợp là nơi đón tiếp 150 cán bộ, giáo viên của chuyên đề “Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng đồ dùng, thiết bị, công cụ lớp học và trang trí không gian phòng học trong việc tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới” của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hoà Bình. Trong không khí hân hoan và háo hức, Bà Kim Thị Hồng đã chia sẻ rất thật lòng: “Lần đầu tiên tôi được bước lên bục diễn văn mà không phải đi giầy dép gì cả. Cảm giác đi chân đất thật là khác lạ, như được rũ bỏ mọi rào cản vậy. Tôi tin rằng, đây là điều kiện lý tưởng để các em học sinh được trải nghiệm và phát triển.”
Trình bày về triết lý, tầm nhìn và sứ mệnh của trường, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch Hệ thống giáo dục Dạ Hợp, bày tỏ sự cảm kích đối với Phòng giáo dục đào tạo thành phố đã tạo điều kiện để ngôi trường được giới thiệu một cách rộng khắp với hệ thống giáo dục thành phố trước 150 cán bộ, giáo viên là Hiệu trưởng, hiệu phó và các tổ trưởng chuyên môn của các trường tiểu học và phổ thông trên địa bàn. Ông Dũng nhấn mạnh khẩu hiệu Nhìn. Cảm. Nghĩ. Làm mà HTGDDH lựa chọn. Theo đó, cán bộ giáo viên nhân viên hệ thống đều xác định mọi thứ bắt đầu từ ánh mắt (Nhìn), rồi đi đến trái tim (Cảm), tiếp đó sẽ là trí óc (Nghĩ) và cuối cùng là hành động (Làm). Hay có thể sử dụng 4 danh từ để đại diện là: Đôi mắt, Trái tim, Bộ Não, Đôi tay. Một ánh nhìn tốt, thiện cảm sẽ tạo nên cảm xúc tốt, suy nghĩ tốt và hành động tốt.
Sau khi chứng kiến tour giới thiệu về trường bằng fly cam trên màn hình, đoàn cán bộ đã được mời đi thăm quan thực tế Hệ thống giáo dục Dạ Hợp. Những ấn tượng tốt đẹp đã được các thầy cô chia sẻ trong lần cảm nhận sau đó.
Thầy Chu Văn Chí, Hiệu trưởng trường Tiểu học, trung học cơ sở Trung Minh phát biểu: “Cảnh quan giáo dục rất thân thiện với các phòng học đầy đủ trang thiết bị. Một số phòng có thể thay đổi mục đích đem lại không gian học tập linh hoạt và sáng tạo.”
Có những thầy cô chỉ ước giá như trường mình có được hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ như ở đây để học sinh không còn phải nhịn vệ sinh mỗi khi ở trường. Còn cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hồng Vân đến từ trường Lý Tự Trọng thì ấn tượng với những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt mà ý nghĩa: “Một ngôi trường xanh và thân thiện với môi trường. Tôi có thể cảm nhận điều đó từ những chiếc thùng rác được phân loại rõ ràng với hình ảnh rất trực quan. Đây là một ngôi trường mơ ước đối với các học sinh và cả giáo viên”
Là một nhà quản lý giáo dục, cô Chu Thị Hoài, chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo thành phố Hoà Bình đánh giá cao sự mạnh dạn trong việc đưa các trang thiết bị dạy học tiên tiến vào áp dụng như phòng tin học ICT hay phòng thực hành STEM: “Tôi cảm thấy rất vui vì đã có trường đi đầu trong việc đầu tư và áp dụng những phương pháp giảng dạy mới như giáo dục tích hợp STEM vào thực tiễn.”
Trong phần chia sẻ khép lại chuyên đề, Bà Kim Thị Hồng – Phó trưởng Phòng GD&ĐT thành phố HB khẳng định: “Giáo dục không phải là điều gì to tát mà đôi khi chỉ bắt đầu từ một nụ cười của người bảo vệ hay sự niềm nở của nhân viên đón tiếp. Chúng tôi đã cảm nhận được sự hiếu khách của Hệ thống giáo dục Dạ Hợp và chúng tôi tin rằng sự khẳng định của những ngôi trường tiên tiến như thế này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục thành phố.”